2020/12/08

Bí quyết nấu món xôi bồ câu ngon số 1 tại nhà

Từ xa xưa thịt chim bồ câu được biết đến là một món ăn bổ dưỡng và thường được dùng để bồi bổ sức khỏe cho người mới ốm dậy. Ngày nay thịt chim bồ câu được dùng để chế biến nhiều món ngon và lạ miệng như: bồ câu quay, bồ câu hầm đông trùng hạ thảo… đặc biệt không thể bỏ qua là món xôi chim bồ câu. Sau đây nấu cỗ 29 sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu món xôi chim bồ thơm lừng cho gia đình.

Giá trị dinh dưỡng của thịt chim bồ câu

  • Thịt chim bồ câu không những ngon mà còn rất bổ dưỡng, đôi khi còn sử dụng chúng như vị thuốc chữa bệnh. Thịt chim chứa rất nhiều chất đạm và các chất có lợi cho cơ thể con người như: canxi, magie, kali, sắt và các vitamin …

  • Thịt chim bồ câu theo y học có tính ấm nên khi cơ thể bị lạnh thì các món ăn từ thịt chim bồ câu là cực kì phù hợp để làm ấm cơ thể.

  • Ngoài ra thịt chim bồ câu từ xa xưa đã được dân gian truyền miệng lại là rất bổ máu và giúp cơ thể phục hồi rất nhanh chóng.

Cách chọn và sơ chế nguyên liệu cho món xôi chim bồ câu

Để có được món xôi chim bồ câu ngon và giàu dinh dưỡng thì khâu chọn nguyên liệu là vô cùng quan trọng:

  • Gạo nếp khi mua chúng ta nên chọn loại có hạt đều, căng, bóng, không bị gãy, không có nhiều hạt màu vàng và không bị mù.

  • Gạo nếp mang về vo sạch bằng cách chà xác nhẹ nhàng, rồi vớt gạo ra thau, ngâm gạo với nước trong khoảng 3-4 tiếng hoặc có thể ngâm qua đêm để gạo nếp mềm. Tiếp theo vớt gạo ra rổ, để ráo, cho thêm ít muối vào rồi xóc cho đều.

  •  Để món xôi chim thêm hấp dẫn, chúng ta nên chọn những con bồ câu tươi ngon, da dẻ hồng hào không bị tái. Khi mua ta dỡ cánh chim lên ấn vào ức nếu mềm thì đó là chim bồ câu ra ràng ngon.

  •  Thịt chim sau khi làm sạch ta nên dùng nước chanh pha muối rồi chà xác lên toàn bộ thịt chim, để khoảng 5 phút rồi rửa sạch với nước..

  •  Hạt sen bạn chọn loại tươi, sau khi mua về, bạn bóc vỏ lớp màng lụa bên ngoài của hạt sen rồi dùng tăm chọc lấy tâm sen. Sau đó, bạn đem hạt sen rửa sạch và để ráo nước.

  • Hành khô bạn đem bóc vỏ, thái lát rồi cho vào chảo dầu phi cho vàng thơm, sau đó vớt hành phi ra để ráo dầu.

Các bước nấu món xôi chim bồ câu

Trước tiên bạn hãy cho gạo nếp đã chuẩn bị vào nồi hấp và trải đều, sau đó cho lớp hạt sen lên trên và bắc đầu hấp cho đến khi xôi gần chín các bạn nên tưới một ít nước sôi lên mặt xôi rồi đảo đều như vậy xôi sẽ dẻo và mềm hơn.

Chim bồ câu sâu khi rửa sạch, thui qua lửa cho phần da xém vàng tạo mùi thơm. Đem băm nhuyễn, nếu nhà có trẻ nhỏ thì nên lọc lấy thịt bằm để không bị lẫn xương.

Tiếp theo ta phi dầu với hành cho vàng thơm nếu các bạn muốn ăn béo thì có thể thay dầu bằng mỡ lợn. Rồi cho thịt chim vào nêm nếm cho vừa khẩu vị khi xào thịt chim bồ câu bạn nên vặn lửa to để bồ câu không bị ra nước.

Khi thịt bồ câu chín bạn có thể trộn đều vào xôi hoặc cho xôi ra đĩa rồi rắc thịt chim lên, sau đó cho hành phi lên trên .

Vậy là chúng ta đã có món xôi chim bồ câu thơm phức mũi. Bạn sẽ cảm nhận được độ dẻo của xôi, vị bùi của hạt sen, vị ngọt béo đậm đà của bồ câu ăn mãi không ngán.

Với những bí quyết nấu ăn của Nấu Cỗ 29 hi vọng sẽ giúp các bạn có những món ăn ngon miệng. Hãy theo dõi website nauco29.com hoặc liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0243.825.2929/0984.0000.59 để được phục vụ nhé.

Bình luận (0)

0 comments:

Post a Comment

Total Pageviews

Powered by Blogger.

Search This Blog

Translate

Trao đổi liên kết

Để chọn ghế ăn dặm phù hợp cho bé mẹ cần tìm hiểu rõ về chất lượng và nguồn gốc sản xuất mới đảm bảo an toàn cho trẻ.
Tại cửa hàng sữa bỉm chúng tôi cung cấp các loại xe lắc cho bé, đến đây mẹ có rất nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra cửa hàng còn có xe scooter loại xe mà hầu như bé nào cũng rất thích .
- Sữa biomil là dòng sữa mà được các bác sỹ ở viện dinh dưỡng khuyên dùng cho bé.