2020/10/23

Phẫu thuật vá màng nhĩ là gì?

 Thủng màng nhĩ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh, và nhiều người bệnh tìm hiểu các phương pháp điều trị trong đó có giải pháp vá màng nhĩ. Vậy vá màng như là như thế nào? Vá màng nhĩ là một phương pháp tiểu phẫu dùng để sửa chữa các lỗ hổng hoặc vết rách ở trong màng nhĩ. Vá màng nhĩ có phải nằm viện không? nếu phải nằm viện thì nằm trong bao lâu? Tất cả những thắc mắc sẽ được chúng tôi giải đáp ngay qua bài viết sau:

Phẫu thuật vá màng nhĩ là gì?

Nếu màng nhĩ có lỗ thủng hoặc vết rách nhỏ, đầu tiên bác sĩ có thể dán lỗ thủng đó bằng một loại gel hoặc một loại mô mỏng như tờ giấy. Thủ thuật này thường sẽ kéo dài từ 15 - 30 phút và cần được tiến hành tại các cơ sở y tế chuyên khoa cùng với việc gây tê cục bộ cho bệnh nhân.



Tuy nhiên, nếu lỗ thủng màng nhĩ lớn hoặc nếu bệnh nhân bị viêm tai mãn tính không thể điều trị được bằng kháng sinh thì cần thực hiện thủ thuật tạo hình màng nhĩ. Bệnh nhân cần phải nhập viện và thủ thuật được tiến hành khi gây mê.

Bác sĩ sẽ dùng tia laser để loại bỏ các loại mô hoặc mô sẹo thừa hình thành trong tai giữa. Sau đó, một mẩu mô nhỏ được lấy từ các tĩnh mạch hoặc vỏ sợi cơ của chính bệnh nhân rồi ghép vào màng nhĩ để vá lại lỗ thủng. Bác sĩ có thể sẽ phẫu thuật thông qua ống tai để sửa chữa màng nhĩ hoặc sẽ tạo ra một vết cắt nhỏ ở đằng sau tai và tiếp cận màng nhĩ từ hướng đó. Thủ thuật này thường mất từ 2 - 3 tiếng. Ngày nay, kỹ thuật vá màng nhĩ nội soi càng rút ngắn thời gian điều trị cho bệnh nhân.

Phẫu thuật vá màng nhĩ ở đâu uy tín tại Hà Nội?

Hiện nay, tại Chuyên khoa tai mũi họng của Bệnh viện Đa khoa An Việt là một trong những cơ sở y tế uy tín và đảm bảo nhất tại Hà Nội về việc phẫu thuật và màng nhĩ bằng các phương pháp tân tiến nhất là phương pháp nội soi

Các chuyên gia – bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa An Việt là những cá nhân xuất sắc nhất của cá nước trong lĩnh vực tai mũi họng, có thể thực hiện nhanh chóng và hiệu quả việc điều trị dứt điểm các bệnh lý: viêm tai giữa, viêm või nhĩ, viêm xương chũm tai và thủng màng nhĩ ….

Bệnh nhân khi đến phẫu thuật và màng nhĩ bằng phương pháp nội soi tại An Việt sẽ được thăm khám và kiểm tra kĩ càng trước khi đưa ra kết luận điều trị phẫu thuật cuối cùng cho từng trường hợp bệnh nhân.

Với trang thiết bị hiện đại, cùng với sự phục vụ tận tình của đội ngũ chuyên gia – y bác sỹ có chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm trong quá trình điều trị vá màng nhĩ bằng phương pháp nội soi, bệnh nhân có thể hoàn toàn an tâm và tin tưởng về sức khỏe của mình, tự tin phục hồi thính giác như ban đầu.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 19002838 để được các bác sĩ tư vấn nhiệt tình

0 comments:

Post a Comment

Total Pageviews

Powered by Blogger.

Search This Blog

Translate

Trao đổi liên kết

Để chọn ghế ăn dặm phù hợp cho bé mẹ cần tìm hiểu rõ về chất lượng và nguồn gốc sản xuất mới đảm bảo an toàn cho trẻ.
Tại cửa hàng sữa bỉm chúng tôi cung cấp các loại xe lắc cho bé, đến đây mẹ có rất nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra cửa hàng còn có xe scooter loại xe mà hầu như bé nào cũng rất thích .
- Sữa biomil là dòng sữa mà được các bác sỹ ở viện dinh dưỡng khuyên dùng cho bé.