2018/08/06

Bệnh khô khớp ăn gì giúp bệnh nhanh hồi phục?

Một trong các nguồn gốc chính gây khô khớp là bởi chế độ chất dinh dưỡng không khoa học, thiếu hụt chất hoặc mắc dư thừa một vài chất không cần thiết. Vậy khô khớp gối ăn gì tốt nhất giúp tăng cường lượng dịch nuôi khớp? Cùng Cơ xương khớp An Việt khám phá qua bài viết dưới đây:
Khô dịch khớp là một trong một số triệu chứng của bệnh lý xương khớp với các biểu hiện sưng, nóng đỏ, đau khớp, khi vận động nghe có tiếng lạo xạo hay lục khục gây hệ lụy đến sinh hoạt của bệnh nhân.
Khô khớp thường xảy ra phổ biến ở những cơ thể trên 60 tuổi, hoặc các cơ thể trẻ tuổi nhưng không được cung cấp đủ vitamin và khoáng chất. Hoặc người thường uống rượu bia, hút thuốc, bép phì, lao động nặng cũng mắc khô khớp

Một số thực phẩm người bị khô khớp cần bổ sung

- Nhóm thực phẩm giàu canxi

Canxi cần thiết cho xương giúp nuôi dưỡng và bảo vệ hệ xương khớp luôn khỏe mạnh, vững chắc và dẻo dai. Một số nhóm thực phẩm giàu canxi gồm
+ Sữa và những thực phẩm chế biến từ sữa
Sữa và các chế phẩm từ sữa chứa nguồn canxi dồi dào là thực phẩm cần thiết cho các bệnh nhân dính khô khớp, sữa có tác dụng chống loãng xương, giúp xương chắc khỏe. Ngoài sữa tươi người bệnh có khả năng ăn thêm một vài thực phẩm chế biến từ sữa như sữa chua, phô mai, sữa bò.
+ Xương ống:
những món ăn được hầm từ xương ống rất giàu canxi và các dưỡng chất có tác dụng sản sinh dịch khớp, giúp khớp gối được bôi trơn và vận động linh hoạt hơn
+ Hải sản, thịt, cá:
Thịt đỏ, cá hồi, tôm, cua, sò, ốc, hàu,... Chính là một số nguồn cung cấp canxi dồi dào, giúp mật độ xương tăng lên. Nhưng không vì vậy mà bạn ăn quá nhiều sẽ mắc dư thừa đạm rất dễ dẫn đến bệnh gout.
=>>> Tìm hiểu thêm: http://coxuongkhopanviet.com/thuoc-chua-tri-kho-dich-khop.html

- Nhóm thực phẩm giàu vitamin

+ Rau xanh và trái cây
Rau xanh và một số kiểu trái cây giàu vitamin và những khoáng chất giúp bổ xung hệ miễn dịch và hỗ trợ quá trình hấp thu canxi, vitamin D là các thực phẩm mà bệnh nhân khô dịch khớp gối không nên bỏ qua. Trong đó, cà chua, cà rốt, bắp cải, cải thìa, cải xanh, cải xoăn, bông cải xanh, giá đỗ… chứa vitamin A, C, K, collagen, isoflavon… có khả năng sinh sôi lượng dịch nuôi khớp, làm tăng mật độ xương, khống chế rạn xương và loãng xương, giảm đau nhức khớp vì thoái hóa.
bị khô khớp nên ăn gì
Người bệnh cũng nên ăn một số loại trái cây giàu sinh tố C, magie, kali và một số men kháng nhiễm khuẩn như đu đủ, dứa, chanh, bưởi, chuối, dâu tây, bơ…. Để thêm sức khỏe, ngăn ngừa tình cảnh thất thoát canxi và các chất nuôi sụn.

- Nhóm thực phẩm giàu Collagen

+ Đậu nành và bơ
Nhiều tìm tòi khoa học nhận ra, đậu nành và bơ có nguy cơ kích thích các tế bào sụn khớp sản xuất Collagen tạo sự liên kết và suy trì hoạt động của hệ cơ xương khớp. Nếu sử dụng hai thực phẩm này hàng ngày, những hiện tượng thoái hóa khớp, kể cả khô khớp sẽ thuyên giảm hẳn một cách thần kỳ và làm không nhanh quá trình thoái hóa khớp.
+ Cà chua
Cà chua cung cấp lượng collagen lớn cho cơ thể giúp bảo vệ xương, phòng chống lão hóa và giảm nhanh những biểu hiện của bệnh.
Trên đây là các thực phẩm người mắc khô khớp nên bổ sung. Hy vọng với các thông tin trên giúp người đọc trà lời câu hỏi " khô khớp nên ăn gì?" Qua đây người bị bệnh cần giữ chế độ ăn uống sử dụng biện pháp bảo vệ và khoa học là phương hướng hỗ trợ trị bệnh hạn chế cho bệnh khô khớp gối.
BẠN ĐỌC QUAN TÂM: http://coxuongkhopanviet.com/hien-tuong-kho-khop-xuong.html

0 comments:

Post a Comment

Total Pageviews

Powered by Blogger.

Search This Blog

Translate

Trao đổi liên kết

Để chọn ghế ăn dặm phù hợp cho bé mẹ cần tìm hiểu rõ về chất lượng và nguồn gốc sản xuất mới đảm bảo an toàn cho trẻ.
Tại cửa hàng sữa bỉm chúng tôi cung cấp các loại xe lắc cho bé, đến đây mẹ có rất nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra cửa hàng còn có xe scooter loại xe mà hầu như bé nào cũng rất thích .
- Sữa biomil là dòng sữa mà được các bác sỹ ở viện dinh dưỡng khuyên dùng cho bé.