2018/08/09

Loãng xương sau sinh: lý do và phương thức tránh

Loãng xương ở phụ nữ sau sinh là căn bệnh phổ biến của nhiều chị em phụ nữ thường hay gặp phải sau kỳ sinh sản. Có khá nhiều phụ nữ băn khoăn loãng xương sau sinh lý do từ đâu? Có liệu pháp nào để khắc phục? Các bác sĩ của bệnh viện AN Việt sẽ cùng san sẻ tới các bạn về vấn đề này.

Loãng xương là gì? Triệu chứng loãng xương là tình huống bệnh lý do giảm số lượng tổ chức xương, hoặc khối lượng của một đơn vị thể tích cấu tạo xương hoặc khớp. Lý do bên trong làm cho tình cảnh loãng xương là bởi vì sụt giảm hàm lượng canxi và một vài khung protein được liên kết bởi một vài phân tử canxi này.

=>>>> Tìm hiểu thêm: http://coxuongkhopanviet.com/loang-xuong-o-phu-nu-man-kinh.html

Loãng xương xảy ra phổ biến hơn ở người cao tuổi, phụ nữ sau mãn kinh và phụ nữ sau khi sinh. Vì sao phụ nữ sau khi sinh dễ mắc loãng xương? Theo nghiên cứu của những chuyên gia là do:

+ Sự thiếu lượng lớn canxi trong quá trình có bầu, sinh con và cho con bú

+ Người bị tiêu hao một lượng lớn vitamin D bởi vì phải nuôi dưỡng thai nhi

+ Nồng độ estrogen tăng cao di chứng đến hoạt động của một vài cơ, gân, dây chằng đặc biệt là vùng khớp cùng của xương chậu dẫn tới tình cảnh đau lưng, mệt mỏi kéo dài sau sinh.

Triệu chứng loãng xương ở phụ nữ sau sinh

Sau sinh từ 1-2 tháng mẹ khởi đầu góp mặt một số triệu chứng như: đau nhức khắp thân thể, đặc biệt là ở khu vực vai, lưng, bàn chân. Hoặc là một vài cơn đau lưng âm ỉ. Đây là các hiện tượng cho biết bạn đang bị loãng xương nhẹ và cần phải tranh thủ được chữa trị.

- Đối với chứng loãng xương sinh lý: Ở phụ nữ sau sinh đa phần là loãng xương sinh lý. Để điều trị một vài thầy thuốc sẽ tiến hành đo mật độ xương trong cấp độ mang thai và cho con bú. Tình trạng này sẽ cải thiện sau khi đoạn tuyệt cho con bú từ 6-12 tháng.

- Với những tình huống dính loãng xương nặng: Lúc này sản phụ sẽ phải uống thuốc giảm đau, thuốc uống và thuốc bổ sung vitamin D theo sự liệu pháp dẫn của chuyên gia chuyên khoa.

Không chỉ vậy để hỗ trợ cho việc điều trị loãng xương sau sinh và đề phòng sau sinh mắc loãng xương người bị bệnh cần:

- Trong quá trình mang bầu và cho con bú một số mẹ cần bổ sung lượng canxi cần thiết cho thân thể thường ngày, tương đương khoảng 1.500mg/ngày bằng phương thức uống sữa và một vài chế phẩm từ sữa.

=>>> Bạn đọc quan tâm: http://coxuongkhopanviet.com/benh-loang-xuong-la-gi.html

- Nên bổ sung tăng cường các nguồn thực phẩm giàu Vitamin D như trứng, nấm tươi, lươn, trai, sò…

- Tranh thủ vận động mỗi ngày. Những bài tập vừa sức như đi bộ, đạp xe, bơi lội nhẹ hay những bài Yoga dành cho phụ nữ rất bổ ích với bạn. Tập thể dục là liệu pháp giúp xương rắn chắc, làm tăng mật độ xương và hạn chế chứng loãng xương kết quả.

- Không nên lao động và làm việc quá sức, không bê vác một vài vật nặng sai tư thế hoặc ngồi, nằm, ngủ không đúng tư thế khoa học.

- Tắm nắng cũng là liệu pháp giúp người bạn tổng hợp vitamin D tốt đồng thời cũng phòng ngừa được tình trạng loãng xương.

Loãng xương ở phụ nữ sau sinh gây tác động tiêu cực đến hoạt động và chất lượng cuộc sống về sau của các phụ nữ, vì thế việc nhìn ra sớm để có liệu pháp khống chế và điều trị bệnh là rất quan trọng những mẹ nên lưu tâm. Hy vọng với các thông tin sẽ có lợi với bạn đọc.

0 comments:

Post a Comment

Total Pageviews

Powered by Blogger.

Search This Blog

Translate

Trao đổi liên kết

Để chọn ghế ăn dặm phù hợp cho bé mẹ cần tìm hiểu rõ về chất lượng và nguồn gốc sản xuất mới đảm bảo an toàn cho trẻ.
Tại cửa hàng sữa bỉm chúng tôi cung cấp các loại xe lắc cho bé, đến đây mẹ có rất nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra cửa hàng còn có xe scooter loại xe mà hầu như bé nào cũng rất thích .
- Sữa biomil là dòng sữa mà được các bác sỹ ở viện dinh dưỡng khuyên dùng cho bé.