2018/08/11

Ra khí hư khi đang mang thai phòng tránh vệ sinh thế nào?

Ra khí hư khi mang thai là trường hợp làm không ít chị em đặc biệt bận tâm do hiện tượng này phản ánh sớm và rõ nhất tình cảnh sức khỏe của sản phụ trong khi mang thai. Vì vậy những tâm sự dưới đây về cách phân biệt dịch âm đạo bình thường hay kì dị chắc chắn sẽ có lợi với các các chị em đang và sắp làm mẹ.

Khí hư khi mang bầu thông thường

Khí hư khi có thai ở thực trạng thông thường còn được gọi là khí hư sinh lý, chúng có màu sắc, thực trạng triệu chứng khá phổ thông phụ thuộc vào cơ thể của từng người. Tuy thế, 1 số biểu hiện đặc thù và phổ biến nhất hoàn toàn có thể kể đến là:
- Mức độ: Do sự đổi thay hệ miễn dịch trong cơ thể nên dịch âm đạo khi có bầu sẽ tiết ra với số lượng nhiều hơn thông thường. Ngoài ra, sự xảy ra của phôi thai trong tử cung cũng khiến những bộ phận như tử cung, vùng chậu phải giãn nở để tạo khoảng không cho thai nhi lớn dần.
- Màu: màu là một trong các lí do dễ nhận thấy nhất, do vậy có ít nhiều phụ nữ băn khoăn khí hư khi có bầu có sắc màu gì là bình thường. Ở giai đoạn đầu thai kỳ, khí hư hoàn toàn có thể xảy ra màu sắc đỏ hoặc nâu đậm báo hiệu chu trình thụ thai xảy ra thành tựu. Còn khá nhiều các vấn đề, dịch âm đạo sẽ có màu trắng, thỉnh thoảng sẽ ngả vàng do nồng độ nội tiết tố tăng lên.
- hình trạng và mùi: Cũng do sự đổi thay của hệ miễn dịch, khí hư sẽ có mùi hăng nhẹ, loãng và nhầy dính hơn thông thường. Tuy thế khí hư thường không có mùi hôi và không gây ngứa ngáy cho vùng kín.
>>> Tìm tòi thêm ra khí hư loãng như nước

Triệu chứng cảnh báo bà bầu có khí hư bất thường?

Dịch âm đạo có màu sắc trắng hoặc trắng nhạt khẳng định cơ thể bạn đã và đang bình thường. Tuy thế, nếu khí hư kèm theo các yếu tố khác, bạn cần đến chuyên gia nha khoa kiểm soát xem mình có mắc bệnh gì không. Ngay sau đây là một vài dấu hiệu báo dịch âm đạo kì dị và cần đi khám:
+ Khí hư hơi đục hoặc có màu sắc hơi xám
+ Dịch âm đạo có mùi hôi như mùi cá hay mùi thối, hoàn toàn có thể bạn đã và đang bị nhiễm trùng âm đạo. Nếu cơ thể thông thường, dịch âm đạo sẽ không có mùi.
+ Nếu bạn cảm giác ngứa ở khu vực âm đạo hay ngứa khi đi tiểu, bạn có thể bị nhiễm nấm âm đạo.

Nguy cơ có thể xuất hiện khi ra khí hư lúc mang thai

Vậy khí hư ra nhiều phải làm gì ở sau là một vài loại nhiễm trùng âm đạo thường gặp:
Nhiễm nấm men
Khi có bầu, mức độ nội tiết tố của cơ địa đổi khác liên tục. Kết quả, bạn có nguy cơ nhiễm nấm cao hơn. Ngoài ra không những thế mà, khi có bầu, mức độ dịch trong âm đạo có chất chứa nhiều đường hơn khi không mang thai. Vấn đề này cũng làm tăng khả năng nhiễm trùng nấm men.
Viêm âm đạo
Viêm nhiễm âm đạo do vi khuẩn thường không hề dấu hiệu nào. Hiện trạng này làm ảnh hưởng xấu tới thai kỳ và thai nhi. Nếu bạn bị nhiễm khuẩn âm đạo khi mang thai, bạn có nguy cơ chuyển dạ sớm hoặc con có thể nhỏ hơn so với bình thường. Nếu bạn đã từng sinh non và Bây giờ con quá nhỏ so với lần mang thai trước, cực kỳ tốt bạn nên đến bác sĩ nha khoa để kiểm tra chính xác có phải do viêm âm đạo.
Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục
Trong trường bạn có những biểu hiện của nhiễm trùng âm đạo, trước mắt, chuyên gia nha khoa sẽ yêu cầu bạn kiểm soát về bệnh nhiễm trùng nấm men. Nếu hiệu quả chuẩn đoán là âm tính, bác sỹ sẽ đề nghị bạn xét nghiệm những bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục, nhất là khi bạn vẫn có quan hệ tình dục và không dùng những cách thức phòng vệ đảm bảo (bao cao su) trong thai kỳ.

Làm gì để ngăn nhiễm trùng âm đạo?

+ Không quan hệ tình dục với khá nhiều người, đặc biệt là khi mang thai. Cực kỳ tốt, nên quan hệ tình dục với một bạn đời duy nhất và an toàn cả 2 đều không mắc bệnh nhiễm trùng qua đường tình dục.
+ Đừng sử dụng vòi sen rửa vùng âm đạo vì âm đạo có chức năng tự rửa sạch. Nếu bạn thường ngày sử dụng vòi sen để rửa âm đạo, nó hoàn toàn có thể có công dụng trái lại và loại bỏ các vi khuẩn tốt từ âm đạo, dẫn tới mất cân đối hệ vi sinh tại chỗ. Điều này khiến bạn tăng nguy cơ nhiễm trùng âm đạo.
+ Chọn quần lót thoải mái và nên lựa loại quần cotton để hút mồ hôi tốt và giúp tránh mồ hôi tích tụ làm khu vực âm đạo ẩm thấp, nhờ đấy giảm nguy cơ viêm âm đạo.
+ Hạn chế áp dụng những thứ có mùi hương và chất khử mùi trên vùng âm đạo. Không áp dụng bọt tắm vì có thể gây dị ứng vùng âm đạo và cũng có thể dẫn đến viêm âm đạo.

0 comments:

Post a Comment

Total Pageviews

Powered by Blogger.

Search This Blog

Translate

Trao đổi liên kết

Để chọn ghế ăn dặm phù hợp cho bé mẹ cần tìm hiểu rõ về chất lượng và nguồn gốc sản xuất mới đảm bảo an toàn cho trẻ.
Tại cửa hàng sữa bỉm chúng tôi cung cấp các loại xe lắc cho bé, đến đây mẹ có rất nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra cửa hàng còn có xe scooter loại xe mà hầu như bé nào cũng rất thích .
- Sữa biomil là dòng sữa mà được các bác sỹ ở viện dinh dưỡng khuyên dùng cho bé.