2018/07/27

Bị thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không?

Thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không là một trong những vấn đề rất được quan tâm với người mắc bệnh thoái hóa khớp gối bởi vì nếu đi bộ không đúng hướng có khả năng khiến tình huống bệnh trở nên xấu hơn. Vậy đi bộ thế nào để không gây có hại khớp gối mà lại tốt cho sức khỏe? Cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết dưới đây:

Thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không

Khớp gối dính thoái hóa khiến cho việc đi lại của người mắc bệnh vất vả, gây đau nhức mỗi khi di chuyển. Chính vì thế nhiều người mắc bệnh lại càng sợ vận động, điều này chính là SAI LẦM khiến khớp gối trở nên kém linh hoạt, máu lưu thông qua lại khớp ít càng tạo ra sụn khớp kém hơn, một vài bộ phận như cơ, gân, dây chằng bị co cứng làm bệnh tăng nặng hơn.
=>>>> Tìm hiểu thêm: http://coxuongkhopanviet.com/dieu-tri-thoai-hoa-khop-goi-bang-chat-nhon.html
Để điều chữa trị thoái hóa khớp thì đòi hỏi người bệnh cần phải xây dựng cho mình một chế độ nghỉ ngơi, hoạt động thật thích hợp cộng bổ xung việc áp dụng thuốc, tập luyện, vật lý trị liệu.
Việc tập luyện thể dục thể thao là một trong các lý do vô cùng quan trọng giúp cho xương khớp được tăng cường thêm sự dẻo dai, linh hoạt, giảm nhanh những cơn đau nhức và khó chịu. Nhưng có một sự thật là không phải bất cứ bài tập nào cũng tốt và giúp ích cho người mắc bệnh.
Với câu hỏi thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không? Thì theo chúng tôi điều này tùy thuộc vào tình cảnh sức đề kháng người mắc bệnh, giai đoạn phù hợp để có khả năng mang lại kết quả tốt.
Với một số người mắc thoái hóa khớp gối nặng thì đi bộ không phải là tiểu tiện pháp tốt. Mặc dù đi bộ rất tốt cho sức đề kháng, nhưng với người đang bị thoái hóa khớp gối nó có khả năng khiến cho tình trạng bệnh bổ xung phần trầm trọng hơn. Do lẽ, khi đi bộ toàn bộ trọng lượng của thân thể sẽ dính dồn xuống 2 cụm gối, từ đó tạo ra áp lực và chèn ép lên khớp gối.
Mặt khác, đi bộ sẽ gây nên khớp gối của gánh chịu toàn bộ sức nặng từ thân thể, những khớp khác cũng phải hoạt động nên tạo nên hậu quả có phần xấunặng hơn. Nếu người bị bệnh giữ thói quen đi bộ trong thời kì dài thì đồng nghĩa với việc khớp gối sẽ ngày càng chịu sự quá tải, tác hại trước đó bởi thoái hóa khớp khiến cơn đau tăng cường phần không nhỏ hơn.
Nếu bệnh nhân muốn đi bộ vào buổi sáng thì lời khuyên là không đi quá 30 phút cho một lần đi. Trước khi đi cần làm nóng khớp gối bằng biện pháp gập duỗi gối, tập căng cơ cẳng chân 5-10 phút. Sau khi đi về cũng không nên ngồi nghỉ ngay mà nên vận động gối nhẹ nhàng cho nguội trong 5-10 phút. Cơ thể bị thoái hóa khớp gối không nên đi bộ nhiều bởi vì khi đi bộ, khớp gối chịu lực ma sát lớn nên lớp sụn khớp bề mặt mắc mòn nhanh dẫn tới tình trạng thoái hóa khớp tiến triển nhanh hơn.
Bên cạnh tập thể dục, người mắc bệnh cần có chế độ vận động, lao động, ăn uống khoa học hợp lý.
Hy vọng với bài viết trên có khả năng lý giải băn khoăn thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không? Cho một số ai thắc mắc giúp bệnh nhân có thể cải thiện tình huống bệnh đau khớp gối theo phương thức tích cực.
Bạn đọc quan tâm: thuốc điều trị thoái hóa khớp gối

0 comments:

Post a Comment

Total Pageviews

Powered by Blogger.

Search This Blog

Translate

Trao đổi liên kết

Để chọn ghế ăn dặm phù hợp cho bé mẹ cần tìm hiểu rõ về chất lượng và nguồn gốc sản xuất mới đảm bảo an toàn cho trẻ.
Tại cửa hàng sữa bỉm chúng tôi cung cấp các loại xe lắc cho bé, đến đây mẹ có rất nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra cửa hàng còn có xe scooter loại xe mà hầu như bé nào cũng rất thích .
- Sữa biomil là dòng sữa mà được các bác sỹ ở viện dinh dưỡng khuyên dùng cho bé.