2018/07/03

Thoát vị đĩa đệm là gì? triệu chứng nhận biết

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh xương khớp phổ biến với một số cơm đau âm ỉ nếu không nhận thấy và chữa bệnh kịp thời điểm sẽ làm cho một số tai biến tác hại như làm mất khả năng lao động, bại liệt, thậm chí tác động đến mạng sống. Vậy bệnh thoát vị đĩa đệm là gì? nguồn gốc, hiện tượng nhận biết ra sao? Cùng chúng tôi khám phá một số thông tin sau đây có khi giúp bạn biết cách thức nhận biết sớm những biểu hiện của bệnh cũng như liệu trình phòng và chữa trị hiệu quả bệnh thoát vị đĩa đệm.


Thoát vị đĩa đệm là gì?

Thoát vị đĩa đệm là tình huống nhân nhầy đĩa đệm ở giữa một số đốt sống thoát ra khỏi những thớ sợi bao quanh bên ngoài. Hay nói một phương án khác, đĩa đệm mắc ép lồi, lệch ra khỏi vị trí bình thường gây chèn ép lên tủy sống hoặc một vài rễ dây thần kinh.

Thoát vị đĩa đệm có khi diễn ra ra ở bất kỳ đoạn nào của cột sống, nhưng hay gặp nhất là thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, trong tình huống này sẽ làm cho chứng đau thắt lưng. Thoát vị đĩa đệm đè ép vào rễ dây thần kinh tọa sẽ gây chứng đau thắt lưng và đau truyền xuống chân (còn gọi là đau thần kinh tọa). Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, sẽ gây đau cổ và gáy. Nếu kết hợp ép rễ thần kinh cánh tay sẽ gây đau cổ, vai và tay cùng bên mắc chèn ép.

=>>> Tìm hiểu thêm: Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam

Triệu chứng của thoát vị đĩa đệm

– Cơ thể luôn bồn chồn, chân tay động đậy trong khi ngủ.

– Đau nhức tại vùng mắc thoát vị đĩa đệm: Tại vị trí bị thoát vị đĩa đệm, sẽ hiện diện những cơn đau nhức, có khả năng lan truyền sang cánh tay, mông và chân dọc theo dây thần kinh khiến người bệnh vô cùng khó chịu, đứng ngồi không yên.

– Cơn đau có khi kéo dài liên tục và theo từng đợt. Đau tăng khi vận động và giảm khi nghỉ ngơi.

– Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng: Gây đau dây thần kinh liên sườn, đau tăng khi nằm nghiêng, ho, đi vệ sinh. người mắc bệnh sẽ nhìn ra đau vùng cột sống lưng, tê, mất cảm giác từng vùng ở mông, chân, bàn chân, tình huống nặng có khi bị liệt.

– Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ: người bệnh có biểu hiện đau ở vùng cổ và đau vai gáy. Đau tê, mất cảm giác các vùng, bao gồm tê bàn tay, cổ tay, bàn chân… người bị bệnh nặng có nguy cơ dính yếu cơ và cử động kém hơn do bị mất lực.

Bạn có thể phòng ngừa thoát vị đĩa đệm từ khi còn trẻ bằng phương pháp tuyệt đối khuân vác nhiều đồ nặng, mang vật nặng đúng tư thế, tập thể dục để bổ xung sức mạnh của cơ và giảm cân để giảm tải trọng lên cột sống.

Nếu bạn có bất kỳ băn khoăn nào về một số bệnh xương khớp nói chung và bệnh thoát vị đĩa đệm nói riêng hãy liên hệ trực tiếp với bệnh viện An Việt qua website: coxuongkhopanviet.com tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được san sẻ phác đồ hỗ trợ điều trị nhất quyết.

BẠN ĐỌC QUAN TÂM: ăn kiêng cho bệnh thoát vị đĩa đệm

0 comments:

Post a Comment

Total Pageviews

Powered by Blogger.

Search This Blog

Translate

Trao đổi liên kết

Để chọn ghế ăn dặm phù hợp cho bé mẹ cần tìm hiểu rõ về chất lượng và nguồn gốc sản xuất mới đảm bảo an toàn cho trẻ.
Tại cửa hàng sữa bỉm chúng tôi cung cấp các loại xe lắc cho bé, đến đây mẹ có rất nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra cửa hàng còn có xe scooter loại xe mà hầu như bé nào cũng rất thích .
- Sữa biomil là dòng sữa mà được các bác sỹ ở viện dinh dưỡng khuyên dùng cho bé.