2018/06/15

Cách nhận biết thoát vị đĩa đệm cổ

Bệnh thoát vị đĩa đệm cổ diễn ra ra phổ biến ở các người từ 30 – 50 tuổi. Bệnh gây nên nhiều chuyển biến hậu quả tác động đến hoạt động và chất lượng đời sống của người bị bệnh. Làm thế nào để nhận biết thoát vị đĩa đệm cột sống cổ. Cùng coxuongkhopanviet.com khám phá để có hướng trị bệnh nhanh chóng cũng như phòng tránh bệnh kết quả




Biện pháp nhận biết thoát vị đĩa đệm cổ

– Đau cột sống và đau rễ thần kinh là một vài hiện tượng nổi bật nhất của bệnh. Đau thường tái diễn nhiều lần, mỗi đợt kéo dài khoảng 1-2 tuần, sau đó lại khỏi bệnh. có khi đau âm ỉ nhưng thường đau dữ dội, đau tăng khi ho, hắt hơi, cúi. Ngoài ra còn có cảm giác kiến bò, tê cóng, kim châm tương ứng với vùng đau. Dần dần, đau trở nên thường ngày, kéo dài hàng tháng nếu không được điều trị.

– Tuỳ theo vị trí đĩa đệm thoát vị có khi có các triệu chứng tiêu biểu. Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ sẽ gây đau cột sống cổ, đau vai gáy, đau cánh tay. Nếu thoát vị đĩa đệm cột sống lưng thì sẽ có biểu hiện đau thần kinh liên sườn. người bệnh sẽ nhìn ra đau vùng cột sống lưng, lây lan theo hình vòng cung ra phía trước ngực, dọc theo khoang liên sườn. Còn nếu thoát vị đĩa đệm diễn ra ra ở vùng thắt lưng thì người mắc bệnh sẽ thấy đau thắt lưng cấp hay mạn tính, đau thần kinh tọa, đau thần kinh đùi bì.

– Người bệnh có tư thế ngay lưng hay vẹo về một bên để chống đau, cơ cạnh cột sống co cứng. Có tình huống đau rất dữ dội và người bệnh phải nằm bất động về bên đỡ đau.

– Khả năng vận động của người bị bệnh mắc giảm sút rõ rệt. người bị bệnh rất khó thực hiện một vài động tác cột sống như cúi ngửa, nghiêng xoay. Khi rễ thần thần kinh bị tác hại thì bệnh nhân khó vận động một vài chi. Nếu có hại thần kinh cánh tay thì người bị bệnh không thể nhấc tay hay khó gấp, duỗi cánh tay, khả năng lao động và sinh hoạt bị sự bất thường không nhỏ. Nếu hậu quả thần kinh tọa thì người mắc bệnh có khi không nhấc được gót hay mũi chân. Dần dần lộ diện teo cơ chân bên tác hại. Khi bệnh nặng bệnh nhân nhìn ra chân tê bì, mất cảm giác ở chân đau hay đại, tiểu tiện không chủ động được.

BẠN ĐỌC QUAN TÂM: bệnh thoát vị đĩa đệm cổ có nguy hiểm không


Phương pháp nào áp dụng để điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cổ?

Có tương đối lựa chọn điều trị mà bác sĩ có thể khuyên tôi cho bạn, bao gồm:

- Thuốc. Khi cơn đau căn bản khởi đầu từ một phần của thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, thuốc chống viêm có thể giúp giảm đau;

- Cách chữa trị không tiểu phẫu. Ngoài thuốc kháng viêm được đề cập ở trên, có những cách chữa trị không phẫu thuật có khả năng giúp làm giảm nhẹ sự đau đớn từ tình trạng thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, giả sử như: vật lý trị liệu và tập thể dục, kéo đốt sống cổ, biện pháp Chiropractic;

- Phấu thuật: Nếu thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ không tự khỏi trong những tuần đến vài tháng thì bạn cần phải tiểu phẫu nếu cơn đau không tốt hơn và kéo dài từ 6-12 tuần.

Trên đây là các biểu hiện nhận biết bệnh thoát vị đĩa đệm cổ và liệu trình điều trị. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, xin vui lòng tham khảo ý kiến chuyên gia chuyên khoa để được san sẻ cách hỗ trợ chữa trị tốt nhất.

Bạn có khi đặt lịch kiểm tra online và chọn bác sỹ xét nghiệm cho mình khi gọi: 1900 2838 để được giả đáp và phác đồ dẫn, khống chế mất nhiều cấp độ chờ đợt trước khi thăm kiểm tra bệnh thoát vị đĩa đệm cổ.

0 comments:

Post a Comment

Total Pageviews

Powered by Blogger.

Search This Blog

Translate

Trao đổi liên kết

Để chọn ghế ăn dặm phù hợp cho bé mẹ cần tìm hiểu rõ về chất lượng và nguồn gốc sản xuất mới đảm bảo an toàn cho trẻ.
Tại cửa hàng sữa bỉm chúng tôi cung cấp các loại xe lắc cho bé, đến đây mẹ có rất nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra cửa hàng còn có xe scooter loại xe mà hầu như bé nào cũng rất thích .
- Sữa biomil là dòng sữa mà được các bác sỹ ở viện dinh dưỡng khuyên dùng cho bé.