2018/06/14

Thoái hóa khớp vai là gì?

Thoái hóa khớp vai là căn bệnh khá phổ biến gây nhiều cơn đau nhức khiến người mắc bệnh dính hạn chế vận động, sự khác thường đến chất lượng đời sống hằng ngày. Cùng chúng tôi nghiên cứu thoái hóa khớp vai là gì? nguồn gốc, triệu chứng cũng như các phương thức điều trị thoái hóa khớp vai hiệu quả:

Thoái hóa khớp vai là gì?


Khớp vai là một trong một số khớp quan trọng hàng ngày vận động trong hoạt động hàng ngày nên rất dễ bị tổn hại. Khớp vai có cấu tạo phức tạp bao gồm khớp vai chính (gồm 5 khớp nhỏ), khớp mỏm cùng cánh tay và khớp mỏm cùng xương đòn. Không chỉ vậy, khớp vai còn có khớp bả vai giúp cánh tay có nguy cơ mở ra và khép lại, khớp ức đòn,…

Thoái hóa khớp vai là tình huống khớp lớp sụn bao bọc xung quanh xương khớp vai mắc hao mòn dẫn tới có hại. Lúc này, khớp có hiện tượng sưng đau do hai xương (xương cánh tay và xương đòn) chà xát vào nhau.

Có nhiều yếu tố gây viêm quanh khớp vai: chấn thương, vi chấn thương bởi vì lao động sai phương hướng, viêm gân, kéo giãn khớp vai quá mức, vận động khớp vai nhanh mạnh đột ngột; tác nhân ở xa khớp vai gồm: bệnh cột sống cổ như thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm, bệnh ở phổi, màng phổi…

Triệu chứng của thoái hóa khớp vai

Đau nhức tại vùng khớp vai: mức độ đầu bệnh góp mặt, có khả năng người mắc bệnh sẽ có cảm giác đau nhức tại vùng khớp vai nhưng không rõ tác nhân đau. Sau đó, cơn đau có nguy cơ tăng lên dần. bệnh nhân sẽ cảm nhìn thấy cơn đau nhức nhiều về đêm và vào buổi sáng sau khi ngủ dậy. Đôi khi vận động mạnh cũng khiến khớp vai bị đau nhức dữ dội.



Khớp vai mắc sưng đỏ: bệnh nhân chỉ cần áp dụng đầu ngón tay ấn vào bả vai sẽ nhìn thấy đau nức. Lúc này, ngay tại khớp vai có tình trạng tấy đỏ và sưng khớp. tình cảnh này gây sự khác thường đến dây thần kinh và kéo theo dấu hiệu đau lan ra sau gáy rồi đên hai cánh tay, bắt tận đến ngón tay.

Có tiếng động trong khớp: Khi cử động khớp vai có khả năng nghe nhìn thấy các tiếng kêu lốp cốp, lục cục phát ra bên trong khớp. Đây là một trong những dấu hiệu thoái hóa khớp vai dễ nhận biết nhất.

Vận động khó khăn: một số thao tác vận động của bệnh nhân sẽ trở nên vất vả, đặc biệt khi cầm nắm hay xoay cổ,… đều cảm nhìn ra đau nhức.

Lực tay yếu và có cảm giác tê tay: Khi bị thoái hóa khớp vai có khả năng gây di chứng đến cánh tay, gây xuất hiện tình cảnh tê bì, mất cảm giác trong giai đoạn ngắn, không thể vận động được.

Khớp có dấu hiệu biến dạng: Thoái hóa khớp chuyển sang cấp độ nặng thường có triệu chứng biến dạng khớp như cánh tay khó cử động, bắp tay mắc teo, mỏm vai có hiện tượng nhô cao hơn bình thường,…

Cánh tay dính bại liệt: Lúc này bệnh đã chuyển sang mức độ nặng nhất và mọi thao tác cầm nắm không thể thực hiện được, do cánh tay dính bại liệt.

Trên đây là một vài thông tin cần thiết để giúp bạn có được cái nhìn khái niệm nhất về bệnh thoái hóa khớp vai. Mong rằng đây sẽ thực sự là nguồn thông tin có lợi để bạn có khả năng hiểu rõ về bệnh này, biết cách điều trị cũng như tránh bệnh thật hiệu quả nhé!

Xem chi tiết tại: http://coxuongkhopanviet.com

0 comments:

Post a Comment

Total Pageviews

Powered by Blogger.

Search This Blog

Translate

Trao đổi liên kết

Để chọn ghế ăn dặm phù hợp cho bé mẹ cần tìm hiểu rõ về chất lượng và nguồn gốc sản xuất mới đảm bảo an toàn cho trẻ.
Tại cửa hàng sữa bỉm chúng tôi cung cấp các loại xe lắc cho bé, đến đây mẹ có rất nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra cửa hàng còn có xe scooter loại xe mà hầu như bé nào cũng rất thích .
- Sữa biomil là dòng sữa mà được các bác sỹ ở viện dinh dưỡng khuyên dùng cho bé.