2018/06/26

Kinh nguyệt không đều làm sao biết ngày rụng trứng chuẩn nhất?

Chào chuyên gia phụ khoa , tôi lấy chồng được 8 tháng rồi nhưng chưa có thai, giờ vợ chồng tôi muốn có con khi tròn một năm ngày cưới. Tôi tham khảo thì được biết thời điểm dễ có con nhất là quan hệ vào ngày rụng trứng, thế nhưng kinh nguyệt không đều làm sao biết ngày rụng trứng. Kinh nguyệt của tôi không cố định, lần dài, lúc ngắn, còn lại tất cả mọi thứ đều bình thường. Rất mong được bác sĩ phụ khoa tư vấn! Cảm ơn chuyên gia phụ khoa !

Trả lời:
Cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc đến trung tâm nha khoa An Việt. Về đắn đo Kinh nguyệt bị rối loạn làm như thế nào biết ngày rụng trứng, các bác sỹ phụ khoa xin được tư vấn như sau:
Rối loạn chu kỳ kinh là tình trạng phần nhiều các chị phái nữ gặp phải hiện giờ, nó hoàn toàn có thể đơn thuần là trường hợp sinh lý thế nhưng cũng hoàn toàn có thể là dấu hiệu bệnh phụ khoa.

Biểu hiện của Rối loạn kinh nguyệt

Kinh nguyệt diễn ra khi trứng rụng không nên có thai. 1 Chu kì kinh thông thường dài khoảng 25-33 ngày. Nếu các chị có chu kì ngắn hơn 25 ngày hoặc dài Trên 33 ngày thế nhưng hàng tháng vẫn có kinh đều đặn vẫn được cho là thường thường.
Thời gian hành kinh cải thiện 5-7 ngày. Dẫu vậy, một số phụ nữ xuất hiện Rối loạn kinh nguyệt hay Kinh nguyệt không đều với các biểu hiện:
- Lượng máu kinh lúc ra ít quá, lúc ra nhiều quá, máu kinh có màu đen sẫm.
- Kinh nguyệt Thưa hay ra máu ít: Khi chu kì kinh cải thiện đến 36 ngày được gọi là kinh Thưa. Thời kì có kinh <3 ngày, máu kinh ra <20 ml là kinh nguyệt ít (dân gian còn được xem như những bệnh nhân này là máu nhân tình câu).
- Rong kinh: Máu kinh ra 1-2 ngày với lượng rất ít trong thời kì giãn giải pháp giữa 2 chu kì kinh.
- Vô kinh: Thiếu nữ trong tuổi sinh sản thế nhưng quá 18 độ tuổi vẫn không thấy kinh nguyệt (vô kinh nguyên phát). Còn phái đẹp đã xuất hiện kinh nhưng 3-6 tháng vừa rồi bỗng bắt gặp mất đi kinh (vô kinh thứ phát).

Rối loạn kinh nguyệt khó tự tính ngày rụng trứng

Chu kỳ kinh nguyệt của phái đẹp phụ nữ được cho là sự phản ánh chính xác của tính năng sinh sản, do đó bất luận thay đổi bất thường nào cũng tiềm ẩn khả năng ảnh hưởng tới chức năng sinh sản của các chị nữ giới. Thành ra, Kinh nguyệt không đều rất khó canh ngày rụng trứng, đặc biệt là khi Rối loạn chu kỳ kinh là biểu hiện của căn bệnh phụ khoa về tử cung, buồng trứng thì càng khó mang bầu hơn.
Tuy thế không nhất thiết hoàn toàn không xuất hiện giải pháp cho vấn đề Kinh nguyệt không đều phải làm thế nào tính ngày rụng trứng, chỉ là tỷ lệ thành công không cao như tại các đối tượng xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt liên tiếp. Tại những các chị xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt không ngừng thì ngày rụng trứng sẽ rơi vào khoảng ngày thứ 14 của chu kỳ, trứng rụng & sống hay chết trong tử cung từ 12 – 24h và tinh trùng thì có thể tồn tại từ 2 – 3 ngày, do đó thời kì tốt nhất để quan hệ đạt xác suất mang bầu cao là trước ngày rụng trứng 2 ngày và sau ngày rụng trứng 1 ngày. Còn giả dụ bạn Thảo chu kỳ kinh nguyệt lúc ngắn lúc dài thì có thể tính theo chu kỳ chuẩn 28 ngày và quan hệ tình dục trong khoảng ngày 11 – 16.

Rối loạn kinh nguyệt làm như thế nào biết ngày rụng trứng

Nếu như thử dùng biện pháp tự tính ngày rụng trứng mà không thành công thì cực kỳ tốt bạn nên nhờ đến sự viện trợ của những phương án hiện đại như:
-Siêu âm canh noãn xem xét chuẩn xác ngày rụng trứng.
-Sử dụng que thử rụng trứng.
-Siêu âm tử cung, buồng trứng để tính ngày rụng trứng.
-Sử dụng công nghệ đo thân nhiệt (vì thân nhiệt phụ nữ trong ngày rụng trứng hay cao hơn bình thường).
Với trường hợp những phương pháp kể Trên đây vẫn không xuất hiện công dụng thì cả 2 vợ chồng bạn cần thiết tới những Trung tâm hỗ trợ sinh sản để khám, sử dùng các các cách ngoại khoa tích cực hơn để chóng vánh mang bầu.

Chú ý khi Kinh nguyệt bị rối loạn

Bản thân người bệnh nữ giới cần phải theo dõi sát sao chu kì kinh nguyệt hàng tháng & hiểu ra chu kỳ kinh nguyệt bao nhiêu ngày là thông thường. Phái nữ cần có sổ ghi chép hay dùng những áp dụng thông minh Vừa rồi điện thoại để kiểm tra chu kì kinh, ví như thấy có các dấu hiệu thất thường nhất thiết kịp thời đi khám.
Ngoài ra, trước và trong kì kinh nguyệt, phái nữ cũng cần lưu ý:
- Thường giữ ấm bụng dưới, không tắm nước lạnh, ăn đồ lạnh, đồ gỏi sống. Giả dụ đau bụng kinh cần phải chườm nóng bụng hoặc thoa dầu gió rồi mát-xa bụng.
- Vệ sinh âm đạo sạch sẽ, thường xuyên thay băng vệ sinh dưới 3-4 tiếng Trong lúc hành kinh.
- Dành thời gian nghỉ ngơi, giảm thiểu quan hệ tình dục khi xuất hiện kinh nguyệt.
- Không thức khuya, căng thẳng ý thức, ăn uống bồi bổ để an toàn thể chất và tâm lý cực kỳ tốt.
- Không theo ý mình uống những loại thuốc điều kinh bừa bãi, thuốc dân gian theo lời truyền đường miệng

0 comments:

Post a Comment

Total Pageviews

Powered by Blogger.

Search This Blog

Translate

Trao đổi liên kết

Để chọn ghế ăn dặm phù hợp cho bé mẹ cần tìm hiểu rõ về chất lượng và nguồn gốc sản xuất mới đảm bảo an toàn cho trẻ.
Tại cửa hàng sữa bỉm chúng tôi cung cấp các loại xe lắc cho bé, đến đây mẹ có rất nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra cửa hàng còn có xe scooter loại xe mà hầu như bé nào cũng rất thích .
- Sữa biomil là dòng sữa mà được các bác sỹ ở viện dinh dưỡng khuyên dùng cho bé.